สร้าง Brand Awareness เพิ่มขึ้นด้วยตู้กดอาหาร Kleens by Inbox Corporation
Kleens หรือที่คนทั่วไปจะรู้จักกันว่าป็นร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ร้านทางเลือกใหม่สำหรับคนชอบ
ออกกำลังกาย เเละดูแลสุขภาพ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ Kleens นั้นเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย และสามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง เดอะมอลล์ บิ๊กซี ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ Food Villa
และ Max Valu รวมถึงร้านสะดวกซื้อชั้นนำอย่าง 7-11 Kleens จะใช้ตู้กดอาหารจาก Inbox Corporation ให้เกิด Brand Awareness ได้อย่างไร ติดตามในบทความนี้กัน…
![cover-vending-machine3](https://inboxcorp.co.th/wp-content/uploads/2022/12/IMG_1545-scaled.webp)
นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ Kleens หันมาสนใจในการทำการตลาดอย่างจริงจัง โดย Kleens ต้องการทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ พร้อมๆ กับการขยายสาขาไปยังโลเกชั่นที่มีผู้คนสัญจรไปมาอย่าง BTS และ MRT
จึงมีแนวคิดที่จะหันมาทำตู้กดอาหาร จนได้มาเจอกับ Inbox Corporation ผู้นำด้านธุรกิจเวนดิ้ง ที่สามารถตอบโจทย์ในด้านการสร้างแบรนด์ดิ้งและการขายสินค้าด้วยตู้เวนดิ้ง
![cover-vending-machine](https://inboxcorp.co.th/wp-content/uploads/2022/12/IMG_1333-863x1536.webp)
ทาง Inbox Corporation ได้จัดหาตู้เวนดิ้งที่มีความทันสมัย และตรงกับความต้องการของ Kleens ได้เป็นอย่างดี อย่างรุ่น TOUCH20 NEO60 ที่มีจอสัมผัส 21.5นิ้ว และพิเศษมากขึ้นด้วย lift ป้องกันสินค้าหล่นแตกระหว่างที่มีลูกค้าซื้อสินค้าอย่างขวดแก้ว และตู้ที่ทาง Kleens มองหานั้น นอกจากจะต้องเป็นตู้เวนดิ้งรุ่นที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ และยังต้องมีช่องทางการชำระเงิน ที่หลากลาย รองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส อย่าง QR Payment True Money Wallet และบัตรเครดิต
![cover-vending-machine1](https://inboxcorp.co.th/wp-content/uploads/2022/12/IMG_1496-1024x1024.webp)
รวมถึง Inbox ยังได้ช่วย Customized จากตู้เวนดิ้งรุ่น Touch ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นตู้กดอาหาร เพื่อสุขภาพ ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีสันของแบรนด์ Kleens เอง สร้างภาพลักษณ์อันดีงามให้กับแบรนด์
ที่โลเกชั่นแรก BTS สถานีอโศก จุดเชื่อมต่อไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดัง
ผลลัพธ์ที่ Kleens ได้จากตู้กดอาหาร
การทำการตลาดด้วยตู้กดอาหารที่ BTS สถานีอโศกนั้นถือว่าประสบความสำเร็จ สร้างความสนใจให้กับผู้ที่เดินทางด้วย BTS จนเกิด Awareness เป็นวงกว้าง ผู้บริโภคจำนวนมากเกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สินค้า โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ใช้ขนส่งสาธารณะ และเกิด Engagement กระตุ้นความสนใจให้กลุ่มลูกค้าได้หันมาซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี
![cover-vending-machine2](https://inboxcorp.co.th/wp-content/uploads/2022/12/IMG_1521-1024x1024.webp)
นอกจากลูกค้าจะสามารถจดจำและเพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์ Kleens ได้แล้ว ก็ยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าเพื่อสุขภาพในตู้กดอาหาร รวมถึงทำให้แบรนด์ประหยับค่าใช้จ่ายและงบประมาณในด้านค่าเช่าที่ลดลง เนื่องจากการขยายสาขาและการสร้างแบรนด์ดิ้งด้วยตู้เวนดิ้งนั้นใช้พื้นที่น้อย แทนที่แบรนด์จะต้องจ่ายค่าเช่ามากขึ้น เพื่อขยายสาขา
โดยในอนาคต Kleens มีความตั้งใจที่จะขยายสาขาด้วยตู้กดอาหารเพิ่มมากขึ้นถึง 10 สาขา ซึ่งโลเคชั่นที่ทางแบรนด์มองไว้ นอกจากจะเป็นสถานี BTS และ MRT แล้วยังมีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายอย่างคนวัยทำงานที่รักสุขภาพ
เพราะการทำการตลาดด้วยช่องทางธรรมดาๆ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป
ดังนั้นนักการตลาดหรือบริษัทใดที่ต้องการช่องทางการทำการตลาดอย่างตู้เวนดิ้ง
ที่สามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และใช้งบประมาณที่ไม่สูง
ติดต่อ Inbox Corporation เพื่อปรึกษาการทำการตลาดด้วยตู้เวนดิ้ง
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
061-407-4949 (Sale)