สร้าง Brand Awareness เพิ่มขึ้นด้วยตู้กดอาหาร Kleens by Inbox Corporation

สร้าง Brand Awareness เพิ่มขึ้นด้วยตู้กดอาหาร Kleens by Inbox Corporation

Kleens หรือที่คนทั่วไปจะรู้จักกันว่าป็นร้านจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ร้านทางเลือกใหม่สำหรับคนชอบ
ออกกำลังกาย เเละดูแลสุขภาพ โดยช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าของ Kleens นั้นเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย และสามารถตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง เดอะมอลล์ บิ๊กซี ร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ Food Villa
และ Max Valu รวมถึงร้านสะดวกซื้อชั้นนำอย่าง 7-11  Kleens จะใช้ตู้กดอาหารจาก Inbox Corporation ให้เกิด Brand Awareness ได้อย่างไร ติดตามในบทความนี้กัน… 

cover-vending-machine3
“ช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุม แต่ทำอย่างไรให้คนจดจำแบรนด์ Kleens ได้”
Marketing, Kleens

นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ Kleens หันมาสนใจในการทำการตลาดอย่างจริงจัง โดย Kleens ต้องการทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ พร้อมๆ กับการขยายสาขาไปยังโลเกชั่นที่มีผู้คนสัญจรไปมาอย่าง BTS และ MRT
จึงมีแนวคิดที่จะหันมาทำตู้กดอาหาร จนได้มาเจอกับ Inbox Corporation ผู้นำด้านธุรกิจเวนดิ้ง ที่สามารถตอบโจทย์ในด้านการสร้างแบรนด์ดิ้งและการขายสินค้าด้วยตู้เวนดิ้ง 

 

cover-vending-machine

ทาง Inbox Corporation ได้จัดหาตู้เวนดิ้งที่มีความทันสมัย และตรงกับความต้องการของ Kleens ได้เป็นอย่างดี อย่างรุ่น TOUCH20 NEO60 ที่มีจอสัมผัส 21.5นิ้ว และพิเศษมากขึ้นด้วย lift ป้องกันสินค้าหล่นแตกระหว่างที่มีลูกค้าซื้อสินค้าอย่างขวดแก้ว และตู้ที่ทาง Kleens มองหานั้น นอกจากจะต้องเป็นตู้เวนดิ้งรุ่นที่มีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ และยังต้องมีช่องทางการชำระเงิน ที่หลากลาย รองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส อย่าง QR Payment True Money Wallet และบัตรเครดิต 

cover-vending-machine1

รวมถึง Inbox ยังได้ช่วย Customized จากตู้เวนดิ้งรุ่น Touch ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นตู้กดอาหาร เพื่อสุขภาพ ที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสีสันของแบรนด์ Kleens เอง  สร้างภาพลักษณ์อันดีงามให้กับแบรนด์
ที่โลเกชั่นแรก BTS สถานีอโศก จุดเชื่อมต่อไปยังห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

ผลลัพธ์ที่ Kleens ได้จากตู้กดอาหาร

การทำการตลาดด้วยตู้กดอาหารที่ BTS สถานีอโศกนั้นถือว่าประสบความสำเร็จ สร้างความสนใจให้กับผู้ที่เดินทางด้วย BTS จนเกิด Awareness เป็นวงกว้าง ผู้บริโภคจำนวนมากเกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สินค้า โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่ใช้ขนส่งสาธารณะ และเกิด Engagement กระตุ้นความสนใจให้กลุ่มลูกค้าได้หันมาซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี

cover-vending-machine2

นอกจากลูกค้าจะสามารถจดจำและเพิ่มการรับรู้ให้กับแบรนด์ Kleens ได้แล้ว ก็ยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายสินค้าเพื่อสุขภาพในตู้กดอาหาร รวมถึงทำให้แบรนด์ประหยับค่าใช้จ่ายและงบประมาณในด้านค่าเช่าที่ลดลง  เนื่องจากการขยายสาขาและการสร้างแบรนด์ดิ้งด้วยตู้เวนดิ้งนั้นใช้พื้นที่น้อย แทนที่แบรนด์จะต้องจ่ายค่าเช่ามากขึ้น เพื่อขยายสาขา

โดยในอนาคต Kleens มีความตั้งใจที่จะขยายสาขาด้วยตู้กดอาหารเพิ่มมากขึ้นถึง 10 สาขา ซึ่งโลเคชั่นที่ทางแบรนด์มองไว้ นอกจากจะเป็นสถานี BTS และ MRT แล้วยังมีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ที่มีกลุ่มเป้าหมายอย่างคนวัยทำงานที่รักสุขภาพ 

 

เพราะการทำการตลาดด้วยช่องทางธรรมดาๆ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป
ดังนั้นนักการตลาดหรือบริษัทใดที่ต้องการช่องทางการทำการตลาดอย่างตู้เวนดิ้ง
ที่สามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และใช้งบประมาณที่ไม่สูง
ติดต่อ Inbox Corporation เพื่อปรึกษาการทำการตลาดด้วยตู้เวนดิ้ง
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
061-407-4949 (Sale)